Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Cách bồi dưỡng máu từ các thức ăn thiên hiệu nghiệm cho chúng mình


Thiếu máu là tình trạng các bộ phân cơ thể không xẩy ra đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh để bồi bổ oxy đến các mô. Khi đó thể sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, tê nhức chân tay, suy giảm trí nhớ…. Thiếu máu xảy ra phổ biến ở nhiều người, nhất là đối với trẻ em biếng ăn, quý cô trong độ tuổisản xuất, nhất là khi đang còn mang thai, người đang ăn chay trường, người bị bệnh về đường tiêu hóa, đã phẩu thuật cắt bỏ một phần dạ dày, người cao tuổi...


Trong thực tế, một vài triệu chứng của bệnh thiếu máu khiến chúng mình dễ nhầm lẫn với một số căn bệnh khác, cho nên, bi kịch thiếu máu chậm được điều trị, đến khi bệnh đã trở nên trầm trọng hơn sẻ gây khó khăn và mất thời gian cho việc chữa trị.
Do đó, để phòng thiếu máu thường xảy ra, chúng mình cần chú ý cung cấp máu thông qua con đường sử dụng thức ăn. Dưới đây là một số những loại thức ăn giúp bổ máu cho các bộ phân cơ thể.


Tham khảo thêm: thuốc b12



Hầu hết các thức ăn bổ máu đều có nguyên nhân từ động vật. Đó là nguyên nhân vì sao người ăn chay trường dể mắc bệnh thiếu máu.
 
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trong các thực phẩm có nguyên nhân thực vật hoàn toàn không xảy ra tác dụng bổ máu. Nếu chúng mình không thích ăn thực phẩm động vật, hay đang ăn chay, bạn có cơ hội chọn lựa cho bữa ăn của chính mình những thức ăn bổ máu từ những loại rau củ quả sau đây nhé:
 
    Đậu lăng: Đậu lăng là 1 loại thức ăn rất tốt cho cơ thể trong việc bổ sung sắt mà khía cạnh khác nó còn là loại thức ăn cung cấp nhiểu magiê và vitamin B6 tốt cho toàn bộ cơ thể mà lại ít cholesterol. Là loại thực phẩm tương thích cho những người muốn giảm trọng lượng
 
Đọc thêm: thuoc bo mau
 
   Hạt bí ngô: Đây là loại thực phẩm có chứa rất nhiều sắt, trong 100gr hạt bí ngô thì có khoảng 15mg sắt. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm giảm một số loại axit béo, cholesterol giúp bạn trong việc giảm cân hằng ngày,


Bạn nên quan tâm: dau ca omega 3 cua uc
    
   Bông cải xanh: ai cũng biết đây là thức ăn bồi dưỡng rất nhiều chất xơ. Nhưng ngoài việc cung cấp chất xơ ra nó còn bồi dưỡng lượng sắt, vitamin A, vitamin C, magiê tốt cho cơ thể
 
   Đậu phụ: Nếu bạn là người ăn chay thì đây là loại thực phẩm rất có ích trong việc bổ sắt, hemoglobin trong máu. Vì cứ trong 100gr đậu phụ thì có 5,4mg sắt
 
   Sô cô la đen: là loại thức ăn được rất nhiều chúng mình trẻ ưu thích. Nhưng không phải ai cũng biết đây là loại thức ăn rất có tác dụng trong việc bổ máu. Theo phân tích thì cứ 100gr sô cô la thì có 17mg sắt rất tốt cho việc bổ sung thêm chất bổ máu cho cơ thể



 
Như đã nói ở trê, nếu chúng ta muốn bồi bổ máu từ thức ăn thì việc chọn lựa thức ăn động vật là cách khôn ngoan nhất, bởi hàm lượng sắt, b12 trong thực phẩm này cực dồi dào:


  Thịt bò
 
Đây là 1 loại thực phẩm rất tốt, có chứa lượng sắt rất lớn. Trong 85mg thịt bò thì có chứa tới 2,1mg sắt, chính cho nên đây là nguồn cung cấp sắt phong phú và cung cấp lượng hemoglobin cho các bộ phân cơ thể. Nếu chúng ta đang trong chế độ giảm béo, không muốn tăng cân thì lên chọn thịt bò loại thịt thăn vì nó ít chất béo tránh được việc tăng cân không mong muốn cho cơ thể.
hinh anh vien bo sung b12 cua my
 
 Gan
 
Gan là 1 loại thực phẩm tuyệt vời, có chứa hàm lượng sắt lớn. Cứ 100gr gan gà thì có chứa 9mg sắt rất có lợi trong việc bồi bổ sắt cho toàn bộ cơ thể. Gan bò cũng là loại thức ăn bồi bổ sắt cho cơ thể, nhưng không một số thế, gan bò còn có calo và cholesterol rất tốt cho toàn bộ cơ thể.
 


 Cá hồi
đây là thức ăn rất là có hiệu quả cho cơ thể. Nó giúp cung cấp omega-3 giúp cơ thể phòng ngừa được các hiện tượng như: cục máu đông, các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ bị đột quỵ, huyết áp…. và hơn nữa nó còn có tác dụng bồi bổ sắt cho các bộ phân cơ thể rất tốt


Đọc thêm: dau ca omega 3 gia bao nhieu
 
Bạn nên quan tâm: dau ca omega 369
 
 Ức gà
 
Ức gà là loại thức ăn chứa nhiều sắt nhất trong những loại bộ phận của gà. Trong 100gr ức gà thì có khoảng 0,7mg sắt. Ngoài ra các bộ phận khác như tủy, gan, xương cũng có tác dụng làm tăng lượng hemoglobin tốt cho cơ thể.
   
 
Trên đây là bài viết giúp chúng mình hiểu hơn về bệnh thiếu máu và tìm được một số loại thức ăn giúp bổ máu, giúp chúng mình có cơ hội khỏe mạnh hơn hàng ngày. Hãy tự giữ gìn sức khỏe chính mình bằng cách bổ sung thức ăn đủ chất để tránh khỏi một vài tình trạng mắc bệnh như thiếu chất, thiếu máu…xảy ra với cơ thể. Chúc chúng mình luôn có 1 sức khỏe tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét