Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Một số nguyên nhân nên làm tăng ăn đậu cho toàn bộ cơ thể


Hàm lượng chất xơ cao trong các loại đậu giúp phòng ngừa nguy cơ đau tim, với 7 g chất xơ hàng ngày có khả năng giảm 9% nguy cơ đột quỵ.
 Các loại thực phẩm có công dụng như Viagra /  5 nguyên nhân nên ăn chậm
Theo các chuyên gia của Foxnews, đậu mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như:


Bạn nên đọc: thuốc bổ cho tim mạch


1. Cung cấp chất xơ


Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ cần cung cấp cho cơ thể 25 g chất xơ hàng ngày. Theo khảo sát, hiện nay lượng chất xơ trung bình mỗi người nạp vào cơ thể chỉ khoảng 12,1 đến 13,8 g, tức là thiếu hụt khoảng một nửa. Trong lúc đó ít ai biết rằng, chỉ một nửa chén đậu hà lan nấu chín sẽ bồi bổ cho các bộ phân cơ thể 10 g chất xơ. Tương tự, đậu xanh, đậu trắng và đậu đen cũng chứa lượng xơ dồi dào mà không bị mất đi trong quá trình chế biến.


Các loại đậu có thể chế biến thành nhiều thực đơn ngon và bổ dưỡng. Ảnh: Foxnews.
2. Tốt cho đường tiêu hóa


Các loại đậu chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan là một số yếu tố giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Ăn nhiều đậu giúp điều tiết hệ tiêu hóa và ngăn chặn táo bón.


Tham khảo: mua dong trung ha thao o my


3. Điều hòa đường huyết


Ngoài chất xơ, đậu còn sở hữu lượng glycemic đáng kể, giúp ổn định đường trong máu. Một tìm hiểu cho thấy, bệnh nhân tiểu đường được bổ sung một chén đậu mỗi ngày trong vòng ba tuần có giải pháp duy trì lượng đường huyết ổn định và huyết áp thấp hơn cả trước kỳ kiêng cữ.



4. Giảm cholesterol


Các chất xơ hòa tan trong đường ruột sẽ liên kết và đề phòng máu hấp thụ cholesterol. Nghiên cứu cho thấy, khẩu phần ăn có chứa đậu xanh, đậu trắng, đậu hà lan, đậu lăng hàng ngày giúp các bộ phân cơ thể loại bỏ 5% cholesterol và giảm 5 đến 6% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.


5. Tim khoẻ mạnh


Hàm lượng chất xơ cao trong đậu giúp ngăn chặn nguy cơ đau tim. Với 7 g chất xơ mỗi ngày giúp giảm đi 9% nguy cơ đột quỵ. Bên cạnh đó, nhiều loại đậu còn bồi dưỡng kali, magiê và loại bỏ natri thừa trong hệ tuần hoàn.


Bạn nên đọc: thuoc bo tang tri nho


6. Giảm cân


Đậu chứa lượng protein khá cao giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và bồi dưỡng đầy đủ dinh dưỡng cho các bộ phân cơ thể. Thậm chí, lượng chất béo ít ỏi mà "ngoan ngoãn" có trong hầu hết loại đậu rất tốt cho người ăn kiêng.


7. Đậu chứa nhiều chất sắt


Thiếu hụt sắt là nguồn gốc hàng đầu của bệnh thiếu máu. Bổ sung đậu vào khẩu phần ăn là một trong những cách nhanh chóng và hiệu nghiệm nhất làm tăng lượng sắt cho các bộ phân cơ thể. Ăn đậu kèm với các thực phẩm chứa vitamin C như ớt chuông, bông cải xanh, cà chua và chanh khiến tỷ lệ hấp thu sắt vào máu tăng thêm gấp 6 lần.


8. Nguồn vitamin B dồi dào


Nhiều loại đậu chứa các vitamin B1, B2, B6 niacin và axit folic giúp củng cố quá trình chuyển hoá năng lượng, tăng cholesterol tốt, chống viêm và nhiều tác dụng khác. Nghiên cứu chỉ ra rằng tăng cường vitamin B6 và axit folic làm giảm tỷ lệ tử vong do suy tim, đột quỵ và các bệnh về tim mạch. Do đó việc thêm đậu vào khẩu phần ăn là lựa chọn tuyệt vời giữ các bộ phân cơ thể luôn khỏe mạnh.


công dụng cây lược vàng


9. Giảm nguy cơ ung thư


Đậu rất giàu các chất chống oxy hóa giúp chống lại các hỗn hợp gây tổn hại tế bào dẫn đến ung thư. Nghiên cứu trên 90.000 quý cô của tạp chí International Journal of Cancer cho thấy, những phụ nữ ăn đậu ít nhất hai lần mỗi tuần trong 8 năm có nguy cơ ung thư vú thấp hơn hẳn một số quý cô chỉ ăn bốn lần một tháng hoặc ít hơn. Bên cạnh đó, các khoáng chất khác trong đậu cũng góp phần trong cuộc chiến chống ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét