Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Sáu loại vitamin và khoáng chất quan trọng đối với phái yếu


Chế độ ăn uống không đầy đủ là một trong những nguồn gốc ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người, nhất là phụ nữ. Danh sách những loại vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết sau đây sẽ bổ sung cho chúng ta một cuộc sống hàng ngày lành mạnh.


Vitamin D
Bên cạnh công dụng giúp bạn chiến đấu chống lại chứng loãng xương, vitamin D cũng giúp ta chống lại ung thư vú hoặc u xơ tử cung. Vitamin này rất cần thiết trong quá trình chuyển hóa canxi và phốt pho, cho phép cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất các chất đó.


Tag: canxi my


Ở Pháp, người ta ước tính rằng cứ 10 phái yếu lại có 8 người được chuẩn đoán bị thiếu vitamin D.


Vậy Vitamin D có ở đâu ? Vitamin D có nhiều nhất trong cá béo, chẳng hạn như cá thu, cá mòi hoặc cá trích, gan cá và dầu cá, cũng như lòng đỏ trứng gà.


Trong trường hợp bị thiếu vitamin D, bác sĩ có mẹo hay chỉ định bạn làm xét nghiệm máu trước khi chọn lựa liều uống cung cấp thêm. Chế độ ăn uống được chỉ định cung cấp 5 mg vitamin D/ngày đối với người lớn và trẻ em trên 3 tuổi và 10-15 mg/ngày đối với người lớn tuổi.


Axit Folic (hay vitamin B9)


Axit folic (còn gọi là vitamin B9) tham gia vào quá trìnhchế tạo hồng cầu và bạch cầu, giúp làm mới da và tăng thành ruột, cũng như tổng hợp hóa chất điều chỉnh chức năng hoạt động của não. Axit folic đặc biệt cần thiết cho quý cô khi bắt đầu bầu bí, nó giúp phát triển hệ thần kinh của thai nhi.


Bạn nên đọc: thuoc giai doc gan han quoc


Axit folic có ở đâu ? Vitamin B9 được tìm thấy chủ yếu trong các loại rau có lá màu xanh sẫm như bắp cải, rau bina, rau diếp cừu, củ cải, bông cải xanh hoặc cây cải lông. Loại vitamin này cũng có mặt trong một số loại đậu và men bia.


Người ta cũng có giải pháp bổ sung loại vitamin này ở dạng thuốc uống viên có thêm các vitamin nhóm B khác (đặc biệt là B6 và B12). Chế độ cho hàng ngày của bạn là 330 microgram axit folic cho phái mạnh và 300 mcg cho phụ nữ.


Canxi


Canxi là muối khoáng chất phong phú nhất của toàn bộ cơ thể con người: nó hình thành xương và răng, giúp xương và răng chắc khỏe. Nhưng canxi cũng tham dự vào nhiều nhiệm vụ khác như co cơ, đông máu hoặc tiết hormon. Theo một nghiên cứu đối với một vài người dễ mắc bệnh, một chế độ ăn uống đầy đủ giàu canxi có mẹo hay làm giảm nguy cơ phát triển ung thư kết trực tràng.


Canxi có ở đâu? Người ta thấy canxi có nhiều trong pho mát, sữa chua, sữa bò, trong một số loại hạt (hạnh nhân, quả phỉ, quả sung), các loại đậu và một vài loại rau xanh (cải bắp, tỏi tây, bông cải xanh).


Chế độ sử dụng thức ăn đủ canxi được bác sĩ khuyến cáo là bồi dưỡng 500 mg mỗi ngày (đối với một đứa trẻ 1-3 tuổi), lên đến 1.200 mg hàng ngày cho thanh thiếu niên, phái yếu trên 55 tuổi, quý ông trên 65 tuổi.


Kẽm


Kẽm là một kim loại thiết yếu cho hoạt động của các enzym trong các bộ phân cơ thể của chúng ta. Nó cần thiết cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, đổi mới da, móng tay và tóc và giúp xương chắc khỏe. Nó cũng giúp các bộ phân cơ thể chiến đấu chống lại thoái hóa điểm vàng theo tuổi (hay còn gọi là bệnh AMD).


Tag: tác dụng của thuốc an cung ngưu hoàng hoàn



Kẽm có ở đâu? Nguồn thức ăn chính giàu kẽm phải kể đến hàu, thịt nạc đỏ, gan, gà tây, các loại đậu, mầm lúa mì, hạt giống nảy mầm và ngũ cốc. Liều lượng bồi dưỡng mỗi ngày cho kẽm là 11 mg cho con trai và phái yếu có bầu, và 8 mg cho phụ nữ, bao gồm nguồn bổ sung thức ăn.


Lượng kẽm cung cấp cho người ăn chay: tối đa hàng ngày không vượt quá 40 mg đối với người lớn.


Sắt


Sắt là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể của chúng mình bởi vì nó giúp chuyển hóa oxy trong hồng cầu. Nó giúp hệ miễn dịch hoạt động ổn định và làm giảm hiện tượng mệt mỏi. Khi toàn bộ cơ thể không đủ sắt, chúng ta có khả năng bị thiếu máu với một loạt triệu chứng : mệt mỏi, xanh xao, hồi hộp và giảm khả năng nhận thức.


Sắt có ở đâu? Các dạng dễ hấp thụ của sắt có ở thịt nội tạng, thịt đỏ, gia cầm, cá và hải sản. Người ta cũng thấy sắt, nhưng không dễ hấp thu, trong đậu và hoa quả khô, hạt giống và rau xanh.


Xem thêm: công dụng cây lược vàng


Lượng bổ sung sắt hàng ngày: 9 mg cho đàn ông và phái yếu ở tuổi mãn kinh, 16 mg cho phái yếu trong độ tuổi sinh nở và 25-35 mg dành cho quý cô mang bầu. Việc bồi dưỡng sắt mỗi ngày phải có sự giám sát của bác sĩ. Vì sắt có khả năng tích tụ trong toàn bộ cơ thể và một khi dư thừa sắt, cơ thể có giải pháp bị ngộ độc nghiêm trọng.


Coenzim Q 10


Coenzime Q10 (còn gọi là ubiquinone, cấu tạo hóa học thuộc nhóm quinone) giúp các tế bào chế tạo năng lượng. 95% nhu cầu năng lượng các bộ phân cơ thể được chuyển hóa nhờ các coenzime. Điều rất thú vị đặc biệt là nếu chúng ta tập thể dục vì nó làm tăng năng lượng của chúng mình. Coenzime Q10 cũng có đặc tính tránh oxy hóa mạnh.


Coenzim Q 10 có ở đâu? Chế độ sử dụng thức ăn của bạn mỗi ngày cung cấp khoảng 3-10 mg coenzime này, chủ yếu trong thịt (thịt bò và đặc biệt là thịt cừu) và cá. Nhưng chúng ta càng già, tỉ lệ coenzyme Q 10 càng giảm trong máu. Tỷ lệ này cũng giảm đối với những người dùng statins (thuốc chống cholesterol).


Coenzime Q10 được tìm thấy trong nhiều thức ăn bồi bổ làm chậm quá trình lão hóa. Không có chế độ bổ sung thức ăn cung cấp chất này được khuyến nghị nhưng có vẻ như là lượng bổ sung tối thiểu, hữu hiệu tránh oxy hóa trong toàn bộ cơ thể là 90 mg.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét