Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

7 cách bổ sung canxi có kết quả tốt nhất

 Hấp thụ đủ canxi là rất quan trọng để phòng ngừa loãng xương. Hãy cùng học cách bồi dưỡng canxi cho toàn bộ cơ thể chúng mình một biện pháp hiệu nghiệm nhất nhé.

Giữ cho xương chúng ta khỏe mạnh là chìa khóa để đề phòng loãng xương, mất xương gây ra tư thế xấu, đau lưng, gãy xương hông, và nhiều vấn đề về xương khác khi bạn già.
Giống như hầu hết các mô sống khác, xương của bạn không ngừng nghỉ suy giảm và tái tạo lại đồng thời với sự tiêu thụ, tái hấp thu và sử dụng để tạo thành xương mới. Điều đó rất là quan trọng để xây dựng xương chắc khỏe khi bạn còn trẻ.


Tag: thuốc bổ sung canxi cho người lớn



Nhưng điều quan trọng là để các bộ phân cơ thể không bị thiếu <>canxi khi chúng mình có tuổi, bởi vì khi mức độ canxi trong máu giảm xuống thì <>canxi từ xương cũng phải sinh sản để cung cấp thêm vào máu của chúng mình. Dưới đây là một số mẹo vặt giúp tăng cường canxi vào chế độ ăn uống và kế hoạch của bạn. 
1. Đừng bỏ uống sữa
Khi bạn già, nhiều người trong chúng ta bỏ sữa - đó là một sai lầm lớn. Trừ khi chúng mình không dung nạp lactose hoặc ăn chay, thì uống sữa vẫn là cách tốt nhất để duy trì lượng <>canxi của chúng mình.
Tin tốt: Nếu chúng ta bị ám ảnh bởi hàm lượng béo trong sữa thì có rất nhiều loại sữa không xẩy ra chất béo dành cho chúng mình. Hơn hết, sữa không béo còn chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Còn nếu chúng ta không thích uống sữa thì cũng đừng thất vọng. Sữa chua, phô mai, bơ và kem cũng là nguồn bồi dưỡng canxi rất tốt.




2. Bổ sung đậu nành
Dưới đây là một bí mật: sữa đậu nành có nhiều <>canxi hơn một số loại sữa khác - lên đến 400 mg/110g và dễ hấp thu vào các bộ phân cơ thể hơn các loại sữa thông thường khác. Không chỉ uống sữa đậu nành, chúng ta có cách thêm <>canxi bằng cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu <>canxi. 60g có chứa 250mg canxi, đó là 25% nhu cầu mỗi ngày của bạn. Để bảo tồn lượng canxi, nên chọn đậu phụ bảo quản với calcium sulfate sẽ tốt hơn cho xây dựng xương.


 3. Chế độ ăn "màu xanh lá cây"
<>
Cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, và một số loại rau lá xanh khác là nguồn canxi tuyệt vời. Vấn đề là, canxi trong rau xanh không nên hấp thu một cách dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả.


Tham khảo thêm: thuoc bo xuong khop glucosamine



Bạn có cách khắc phục bằng cách hình thành nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.


4. Kết hợp thuốc cung cấp canxi
Magiê đầy đủ rất quan trọng cho sự hấp thu <>canxi. Trong thực tế, mức độ <>canxi cao và magiê thấp thực sự có cách đóng góp vào sự mất xương. Vì thế sự cân bằng là chìa khoá. Các chuyên gia khuyên bạn hãy quan tâm duy trì tỷ lệ của <>canxi và magiê từ 2 đến 1. Nếu chúng ta đang dùng 1.000mg <>canxi mỗi ngày, chúng ta cần 500mg magiê.
Chú ý rằng: Cơ thể của bạn chỉ có khả năng hấp thu khoảng 500mg canxi tại một thời điểm, do đó, nếu tiêu thụ nhiều hơn 500mg thì nó sẽ bài thải phần còn lại. Tốt hơn hết là bạn hãy quan tâm cung cấp <>canxi với liều lượng nhỏ thành hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.
 
5. Chú ý hấp thu vitamin D
Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, và nó có mối quan hệ hiệp đồng với canxi. Chúng ta mất 2-4% mật độ xương trong mùa đông do thiếu vitamin D. Để chống lại điều đó, hầu hết các chuyên gia khuyên bạn phải nhận được 15 phút chiếu sáng ánh nắng mặt trời hàng ngày để giúp cơ thể của chúng mình xây dựng vitamin D tự nhiên, và cần ít nhất 1.000 IU (đơn vị quốc tế) vitamin D từ thuốc bổ sung.


Tham khảo: điều trị gút cấp


6. Cắt giảm caffein
Quá nhiều caffein có mẹo hay làm suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi. Hãy tránh nguy cơ này thông qua việc giới hạn lượng caffein vào toàn bộ cơ thể bằng cách không được uống quá nhiều cà phê, trà, hoặc các thức uống chứa caffeine khác. Nếu chúng ta gặp khó khăn khi phải cắt giảm, chúng mình có mẹo hay giảm hết mức sự mất mát canxi bằng cách pha cà phê với vài thìa sữa hoặc kem.


7. Hãy cẩn thận với chế độ ăn giàu protein
Chế độ ăn giàu đạm động vật có mẹo hay làm hao hụt lượng <>canxi từ xương của chúng mình. Đó là bởi vì protein được chia nhỏ thành các thành phần có tính chất axit và toàn bộ cơ thể của chúng mình cần sử dụng canxi để "đệm". Nếu chúng mình ăn nhiều thịt đỏ và trứng (1-2 bữa ăn hàng ngày), thì bạn cần tăng lượng <>canxi của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét