Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Các cách tốt để cải thiện trí não hiệu quả nhất


Rất nhiều người trong bạn gặp khó khăn với trí nhớ kém. Nó có ảnh hưởng thật sự xấu với đời sống mỗi ngày và công việc của bạn.
 Những tác nhân dễ khiến chị em mất trí nhớ /  Những bệnh lý tâm thần hay gặp ở người lớn tuổi
Dưới đây là những lời khuyên để giúp bạn cải thiện trí nhớ của mình, theo Mag For Women.


1. Sử dụng các thiết bị ghi nhớ


Bạn nên đọc: tăng cường trí nhớ


Thiết bị ghi nhớ có khả năng là cách lâu dài trong việc giúp ta ghi nhớ. Kỹ thuật này thường được luôn tin tưởng dùng bởi các học sinh, sinh viên và có kết quả tốt rất cao. Bạn có mẹo hay thường xuyên sử dụng kết hợp với các ký hiệu quen thuộc. Để có kết quả tốt, hãy cố gắng gắn kết với các hình ảnh mới lạ, ấn tượng hoặc hài hước. Nó có giải pháp là bất cứ điều gì như là bài hát, một điệu nhạc, một câu chuyện vui giúp chúng ta nhớ một khía cạnh cụ thể của thông tin.


2. Ngủ ngon


Giấc ngủ ngon là rất là quan trọng cho não được khôi phục, và có một trí nhớ tốt. Nếu mất ngủ, tâm trí của chúng ta sẽ không hoạt động tốt vì thế rất dễ quên những điều quan trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo và kỹ năng tư duy phê phán mà hơn hết có hại đối với trí nhớ của chúng mình. Nghiên cứu cho thấy các hoạt động bộ nhớ của não làm tăng xảy ra trong khi bạn ở thời kỳ giấc ngủ sâu.


3. Tránh để tinh thần căng thẳng


Xem thêm: dầu cá omega 3 hộp 100 viên


Căng thẳng dẫn đến dư thừa các hoóc môn cortisol ở vùng hippocampus - công thức nằm bên trong thuỳ thái dương của trí não, là trung tâm điều khiển việc học tập và ghi nhớ. Kết quả là bạn hãy chú ý đối mặt với các vấn đề mã hóa thông tin và ghi nhớ nó. Vì vậy, để có trí nhớ tốt, bạn phải ngăn chặn căng thẳng quá lâu và giữ cho tâm trí thoải mái.



4. Tập thể dục không ngừng nghỉ


Chỉ khi có một các bộ phân cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có giải pháp để thu hồi và xử lý thông tin. Tập thể dục liên tục làm tăng lưu thông máu và bồi dưỡng oxy cho não, qua đó giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.


5. Ăn uống đúng cách


Bạn nên ăn nhiều món ăn tốt cho não trong bữa ăn mỗi ngày. Chắn chắc là không thể không kể đến một số loại thức ăn giàu axit béo và omega-3. Ngoài ra, kìm hãm các thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa. Những thức ăn đó có biện pháp làm giảm trí nhớ của chúng mình. Hãy ăn nhiều hoa quả và rau quả, chúng có các chất chống oxy hóa giúp giữ gìn các tế bào não không bị tổn thương.


Đọc thêm: nhau thai cuu 35000mg


Ngoài ra, uống trà xanh không ngừng nghỉ để bồi dưỡng các polyphenol, chất ngăn chặn oxy hóa rất mạnh. Trà xanh cũng hỗ trợ cải thiện trí nhớ và giúp ta tỉnh táo. Uống rượu vang điều độ cũng là cách giúp chúng mình có một trí nhớ tốt với khoảng 2 ly (cho nam giới) hàng ngày. Hãy chọn rượu vang đỏ vì nó có chất resveratrol, một hợp chất giúp tăng cường máu lưu thông đến não. Bạn cũng có cách thay thế bằng nước hoa quả như việt quất, nước ép nho…


6. Chơi trò đấu trí


Điều này không phức tạp có nghĩa là bạn hãy quan tâm làm cái gì đó thách thức tinh thần, để cho não tập luyện. Nó có giải pháp là học một công cụ, thiết bị mới hay giải các câu đố ô chữ… Những điều này hình thành kết nối mới trong não chúng ta. Và rồi, các tế nào mới giúp xây dựng dự trữ nhận thức. Điều này rất quan trọng trong việc tạo ra một vài ký ức mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét