Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Các để ý nhỏ giúp phòng tránh bệnh tim mạch kết quả tốt


Bệnh tim mạch đưa đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hiện đại, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Việc phòng ngừa bệnh tim mạch là hoàn toàn cần thiết, thực tế có những điều không phức tạp trong cuộc sống hàng ngày nhưng lại có biện pháp giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch rất hữu hiệu.


Hiểu rõ bi kịch sức khỏe của toàn bộ cơ thể


Không gì quan trọng hơn chúng ta biết rõ về tình trạng sức khỏe các bộ phân cơ thể mình để có hướng tích cực giúp ngăn ngừa được những căn bệnh nguy hiểm. Định kỳ kiểm tra lượng cholesterol, lượng đường trong máu, và các dấu hiệu của bệnh tiểu đường, huyết áp để biết gần như về bi kịch sức khoẻ thời điểm hiện tại của người dùng.


Việc phát hiện ra những nguy cơ liên quan đến bệnh tim mạch sẽ giúp chúng mình biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống như thuốc chống tai biến của hàn quốc, làm việc, tập thể dục… sao cho tương thích nhất với chúng mình. Mặt khác, nếu gia đình chúng ta có tiểu sử bị bệnh tim mạch thì bạn hãy chú ý đi kiểm tra sức khỏe của người dùng nó, vì một vài bệnh liên quan đến tim mạch thường có phần nhiều yếu tố là do di truyền.


Giảm các thực phẩm chứa chất béo có hại


Một chế độ ăn uống ít chất béo luôn được khuyên nên ứng dụng để giúp toàn bộ cơ thể ngăn ngừa các căn bệnh tim mạch. Hạn chế tối đa lượng chất béo bão hoà có trong các thực phẩm chức năng từ bơ, sữa, thịt… trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vì đây là thủ phạm khiến mức độ cholesterol xấu tăng và làm giảm cholesterol tốt.


Những loại thức ăn như bơ thực vật, dầu, thực phẩm chiên xào và bánh ngọt cũng không tốt cho những người bị bệnh tim mạch, vì thế hãy hạn chế với những loại đồ ăn này.


Bổ sung rau xanh, hoa quả và cá


Các loại rau xanh chứa hàm lượng chất xơ và chất tránh oxy hóa vô cùng phong phú rất có hiệu quả cho sức khỏe của hệ tim mạch. Chất chống oxy hóa  có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ khả năng chống viêm của chúng đối với các mạch máu, loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong động mạch.


Nên bồi dưỡng các loại trái cây và rau quả, chẳng hạn như cam, chuối và nấm cũng có rất nhiều kali giúp điều hoà huyết áp.


Ngoài ra, một số loại cá như: cá hồi, cá mòi, loi ich cua sua ong chua,... rất giàu axit béo omega 3 giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách chúng làm giảm huyết áp và triglycerides của chúng ta. Nên lưu ý bồi dưỡng ít nhất 2 khẩu phần ăn cá mỗi tuần trong chế độ ăn hằng ngày.



Không hút thuốc


Người hút thuốc lá có nguy cơ bị bệnh tim mạch vành cao hơn so với người bình thường 2-4 lần. Nguy hiểm hơn, hút thuốc còn làm hẹp động mạch, tăng huyết áp và dày máu khiến nhiều khả năng bị đông máu, là nguyên nhân gây ra những cơn đau tim.


Khi hút thuốc lá, không chỉ chúng ta có nguy cơ bị tim mạch tăng cao, mà những người xung quanh chúng mình cũng có nguy cơ bệnh tim mạch tăng lên do "hút thuốc uống thụ động". Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của những người xung quanh, nhất là một vài người thân của chúng ta. Vì vậy, hãy sử dụng thuốc trị tiểu đường tuýp 2 đồng thời bỏ thuốc lá hoặc ngăn chặn hút càng ít càng tốt vì sức khỏe của chúng mình và người thân.


Luyện tập thể dục đều đặn


Tập thể dục liên tục giúp nâng cao sức khỏe, đồng thời tập thể dục cũng giúp tăng cường lipoprotein mật độ cao (còn gọi là cholesterol "tốt"), và giảm lipoprotein mật độ thấp (cholesterol "xấu"). Chỉ cần luyện tập thể dục ở mức độ vừa phải nhưng đều đặn hàng ngày như tản bộ, chạy bộ nhẹ, vận động toàn bộ cơ thể mỗi ngày cũng đã giúp điều hoà hệ tim mạch, tăng cường nhịp tim, giảm một vài nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét