Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Các thực phẩm giúp nhanh khôi phục khi bị nứt xương


Bạn có khả năng giúp các bộ phân cơ thể mau lành vết thương do gãy xương bằng cách tiêu thụ đủ lượng protein, canxi, chất tránh oxy hóa, vitamin D và vitamin K. Sau khi bị gãy xương cơ thể cần protein và canxi để xây dựng và sửa chữa xương. Để hấp thụ canxi đúng cách, chúng mình cần phải có đủ lượng vitamin D. Để giúp protein mang canxi gắn vào khung xương có kết quả tốt chúng ta cần phải tiêu thụ đủ vitamin K.


Bạn nên quan tâm: thuốc canxi cho trẻ em


Chất ngăn chặn oxy hóa giúp các bộ phân cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn hại tế bào được hình thành bởi mô bị hư hại tại trang vị trí của xương bị gãy. Các thức ăn dưới đây rất tốt cho những người bị gãy xương.


Cá mòi


Cá mòi giàu canxi, vitamin D và chứa nhiều protein tạo xương. Hãy sưu tầm thêm cách nấu ăn từ món cá mòi tươi hoặc quyết định các loại cá mòi đóng hộp có sẵn tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị.



Các loại rau có màu xanh đậm


Rau xanh có mẹo hay cung cấp vitamin K cho bạn. Theo thông tin từ trường Đại học Y Harvard thì những loại rau lá xanh và bông cải xanh cũng cung cấp một lượng đáng kể canxi và chất chống oxy hóa.


Xem thêm: mỹ phẩm meiya nhật bản


Sữa


Thực phẩm từ sữa rất giàu canxi và protein. Sữa thường được bổ sung vitamin D. Nhiều loại bột ngũ cốc được bồi bổ canxi và vitamin D. Tuy nhiên, cần lư ý các loại thực phẩm chức năng sữa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, có thể góp phần gây bệnh tim và các vấn đề trọng lượng, chúng ta hãy đọc kỹ nhãn để lựa chọn loại sữa tương thích.


Đạm


Bạn cần bổ sung đủ chất đạm cho các bộ phân cơ thể nhưng không quá nhiều. Theo Trường Đại học Y Harvard chế độ ăn đạm cao có mẹo hay dẫn đến mất canxi từ xương. Điều này là do toàn bộ cơ thể chúng ta sẽ giải phóng axit vào máu khi tiêu hóa các chất đạm. Sau đó cơ thể sẽ lấy canxi từ xương để trung hòa lượng axit này. Lượng đạm phù hợp cho chế độ ăn lành mạnh là 0,8 gram cho mỗi kg trọng lượng cơ thể của người trưởng thành. Nguồn chất đạm có từ thịt, cá, trứng, sữa, một số loại hạt, đậu và đậu phụ.


Tham khảo thêm: bo my pham spa bn


Trái cây tươi


Trái cây tươi và rau quả là chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp các bộ phân cơ thể chống lại các gốc tự do. Nếu các gốc tự do có nhiều tại một số vị trí xương bị gãy sẽ làm xương lâu lành. Theo báo cáo của Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ, tiêu thụ trái cây tươi ngay sau khi thu hoạch là một phương pháp để đảm bảo tiêu thụ chất tránh oxy hóa cao với hàm lượng cao nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét