Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Bí quyết ăn uống và tầm ảnh hưởng đối với bệnh các vấn đề về tim

Hàng năm số người tử vong do các bệnh tim mạch đứng đầu trong các bệnh. Phần lớn người chỉ chú ý vào một khía cạnh là hạ cholesterol máu và với mọi là hy sinh các món khoái khẩu mà không biết rằng ăn uống là liệu pháp có có kết quả tốt trong việc phòng và điều trị các bệnh về tim mạch. Trong lúc này, các chuyên gia về tim mạch lại khuyên rằng, nếu thực hiện được các mục tiêu trong việc sử dụng thức ăn, bạn sẽ có được một trái tim khỏe.

 Giảm đáng kể lượng mỡ trong chế độ ăn 
Không phải vô tình mà điều khuyến cáo thứ nhất liên quan đến chất béo trong chế độ ăn. Ăn quá không ít chất béo đưa đến 2 vấn đề nghiêm trọng: làm tăng cholesterol và béo phì, cả hai yếu tố đều tăng cường nguy cơ bệnh tim. Chế độ ăn đa số mỡ cũng có liên quan đến bệnh tiểu đường và ung thư đại tràng.
Cần giảm lượng mỡ trong chế độ bổ sung thức ăn dưới 30% tổng năng lượng, và đặc biệt, lượng chất béo bão hòa xuống dưới 10%. Chất béo bão hòa trực tiếp làm tăng cholesterol máu và gây chứng xơ vữa động mạch.

Tham khảo thêm: tảo biển giảm cân

 Tăng lượng chất bột chiếm 50 – 55% tổng số năng lượng 
Chất bột đặc biệt là chất bột phức hợp trong trái cây, một số loại rau và những loại hạt là cốt lõi của chế độ ăn lành mạnh. Nguồn quan trọng của các tinh bột phức hợp là các loại thực phẩm chức năng nguyên hạt như bánh ngũ cốc (thường dùng để ăn sáng), cơm, những loại mì ống và bánh mì.
Ngoài việc cần bổ sung các tinh bột phức hợp, một số loại rau quả, hoa quả và hạt nguyên vỏ còn chứa không ít chất rất có hiệu quả đối với sức khỏe tim mạch, ví dụ như các chất xơ. Mọi người cần 25g chất xơ từ thực phẩm tự nhiên mỗi ngày để ngăn chặn bệnh tim mạch. tac dung phu cua dau ca omega 3

[tag2]

 Giảm lượng cholesterol 
Tăng cholesterol là một yếu tố nguy cơ rõ ràng của bệnh mạch vành. Khi cholesterol máu lên 20ml/dl nguy cơ bệnh tim tăng vọt. Giảm tiêu thụ chất béo bão hòa lẫn cholestero là cách chữa trị hàng đầu của hiện tượng tăng cholesterol.

 Uống ít rượu 
Uống rượu ít hiện đã chứng minh là làm giảm nguy cơ lên cơn đau tim. Uống rượu ít có cách làm giảm nguy cơ lên cơn đau tim là do rượu làm tăng nồng độ HDL trong máu (loại cholesterol tốt), giúp giảm nguy cơ bệnh tim và những loại rượu có cách ngăn chặn sự đông máu là quá trình nguy hiểm dẫn đến cơn đau tim.

Tham khảo: thực phẩm chức năng gan

 Giảm lượng muối 
Lượng muối tối đa tiêu thụ mỗi ngày là 3g, 1 người lớn trung bình ăn gấp đôi số này (từ 6 đến 8g mỗi ngày). Nhiều dưới dạng muối rắc thêm vào trong lúc ăn. Trái cây và rau quả còn chứa một vài chất giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch và ung thư, bao gồm cả các chất ngăn chặn oxy hóa. Lý do chính để ngăn chặn lượng muối ăn là mối liên quan của nó với bệnh cao huyết áp. Nếu các bệnh nhân cao huyết áp hạn chế tối đa lượng muối ăn vào và kiểm soát cân nặng, nhiều người trong số họ có mẹo hay kiểm soát huyết áp mà không cần đến thuốc.. kem feiya tot khong

 Hạn chế lượng đạm ở khoảng 15% tổng số năng lượng 
Đối với người mắc bệnh tim mạch, trong khẩu phần ăn, lượng đạm chỉ nên chiếm 15% tổng nhu cầu năng lượng. Khuyến cáo được đưa ra cho người bình thường là lượng đạm cần chiếm 30% tổng số năng lượng.

 Kiểm soát trọng lượng 
Béo phì là yếu tố nguy cơ gây đa số hậu quả cho sức khoẻ, đặc biệt là bệnh tim. Khoảng 15% tử vong liên quan đến béo phì là do tăng nguy cơ bệnh tim. Do vậy việc giảm tiêu thụ năng lượng sẽ làm giảm nguy cơ béo phì và làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

viên uống sữa ong chúa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét