Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

5 mẹo hay tốt nhất dễ thực hiện ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Có một vài điều chị em tưởng là dễ làm nhưng lại có khả năng giúp đàn bà giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch rất kết quả tốt.


Sua ong chua cua uc loai 365 vien

 1. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và cá 

Các chất dinh duỡng có trong một số loại rau xanh vô cùng phong phú. Các chất chống Oxy hóa trong chúng thúc đẩy lên sức khoẻ cho hệ tim mạch

Chất chống oxy hoá làm cho giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ khả năng chống viêm của chúng đối với cac mạch máu. Đồng thời, chúng giúp loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Những loại hoa quả và rau quả, chẳng hạn như cam, chuối và nấm cũng có rất nhiều kali giúp điều hoà huyết áp. Các bác sĩ khuyến nghị quý bà nên ăn 5-9 phần ăn hoa quả và rau quả (ba loại rau và 2 loại hoa quả khác nhau) hàng ngày nhằm bảo đảm bồi dưỡng sự cân bằng các chất dinh duỡng mà các bộ phân cơ thể cần.

Xem thêm: mua tinh bột nghệ ở đâu

Ngoài ra, bồi dưỡng hải sản vào món ăn mỗi ngày cũng rất quan trọng, đặc biệt là cá. Chúng ta nên bổ sung một số loại cá như: cà hồi, cá mòi… trong chế độ ăn uống của bạn 2 lần/ tuần, giúp cơ thể được bổ sung  axit béo omega-3. Chất béo này cũng có biện pháp làm giảm xuống nguy cơ bệnh tim bằng cách chúng làm giảm huyết áp và triglycerides của phái yếu.

Sua ong chua uc

 2. Cắt giảm các chất béo có hại 

Chế độ tin tưởng sử dụng thực phẩm ít chất béo được coi như một “tấm lá chắn” giúp chị em chống lại các căn bệnh tim mạch. Điều chị em nên làm là cố gắng cắt giảm lượng chất béo bão hoà có trong một số loại thức ăn trách nhiệm từ bơ, sữa, thịt… trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Đây là thủ phạm khiến mức độ cholesterol xấu tăng và làm cho giảm cholesterol tốt.

Tham khảo thêm: dha 1000 của nhật

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, các bữa ăn mỗi ngày chỉ nên có khoảng 1% lượng thức ăn có chứa chất béo bão hoà. Ngoài ra, một số loại thức ăn như bơ thực vật, dầu, thực phẩm chiên xào và bánh ngọt cũng không tốt đối với một số người bị bệnh tim mạch, vì thế hãy ngăn chặn với những loại đồ ăn này.

Có một số điều rất dễ thực hiện trong cuộc sống hàng ngày hiện đại ngay bên dưới đây lại có thể giúp phái yếu giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ảnh minh họa

 3. Biết rõ bi kịch sức khoẻ của người dùng nó nó 

Biết rõ về bi kịch sức khoẻ của người dùng nó nó sẽ giúp phụ nữ khỏe mạnh hơn. Hãy tới bác sĩ để kiểm tra lượng cholesterol, lượng đường trong máu, và các dấu hiệu của bệnh tiểu đường, huyết áp để biết gần như về tình trạng sức khoẻ thời điểm ngày nay của người dùng nó. Nếu đàn bà có nguy cơ nếu mắc một vài bệnh liên quan đến tim mạch thì bác sĩ sẽ hướng dẫn cách điều chỉnh chế độ bồi dưỡng thực phẩm, làm việc, tập thể dục… sao đối với phù hợp nhất với chúng mình.

Bạn nên quan tâm: thuoc duong nao

Một điều quan trọng khác là, một vài bệnh liên quan đến tim mạch có phần  nhiều yếu tố là do di truyền. Vì vậy, nếu trong gia đình chị em có tiểu sử bị bệnh thì chị em càng cần chú ý và đi kiểm tra sức khỏe sớm.

 4. Chăm tập luyện thể dục 

Tập thể dục có biện pháp tăng thêm lipoprotein mật độ cao -  thường được gọi là cholesterol “tốt”, và giảm lipoprotein mật độ thấp -  cholesterol “xấu”.

Phụ nữ không nhất thiết phải tập thể dục ở một cường độ cao, chỉ cần 30 phút đi bộ hàng ngày cũng đã giúp điều hoà hệ tim mạch, làm tăng nhịp tim, giảm một số nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

 5. Không hút thuốc uống 

Hãy nói không với viên uống lá. Hút thuốc uống gây ra nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành 2-4 lần. Đồng thời, hút viên uống còn làm hẹp động mạch, tăng huyết áp và dày máu khiến nhiều khả năng bị đông máu, là nguyên do tạo ra một vài cơn đau tim.

Đặc biệt, nếu quý bà hút thuốc, một vài người xung quanh cũng sẽ bị “hút thuốc uống thụ động”. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ những người xung quanh chúng mình. Những người không hút viên uống nhưng nếu liên tục bị tiếp xúc với khói thuốc lá cũng có nguy cơ gây ra bệnh tim.

Nguồn: http://tinhbotnghe.thietkewebtrongoi.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét